Đường dẫn truy cập

Số lượng trái cây và rau quả của Việt nam xuất khẩu sang Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm nay tăng 16,7%


Số lượng trái cây và rau quả của Việt nam xuất khẩu sang Trung quốc trong 5 tháng đầu năm nay đã tăng 16,7%. Tường thuật hôm thứ tư của Tân hoa xã trích lời các giới chức thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ở Hà nội nói rằng Việt nam đang ra sức để biến những nhà mua bán trái cây trong các tỉnh giáp ranh Trung quốc thành những công ty xuất khẩu cỡ lớn.

Trong thời gian gần đây, giới hữu trách Việt nam đã thiết lập vài khu chợ bán sỉ trong vùng biên giới để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển trái cây và rau quả sang Trung quốc với những số lượng lớn và ổn định. Cũng theo lời các giới chức ở Hà nội Trung quốc hiện nay chiếm từ 50% đến 60% số trái cây và rau quả xuất khẩu của Việt nam.

Các nhà sản xuất và xuất khẩu Việt nam đã tích cực tham dự những hội chợ triển lãm trái cây ở Trung quốc và đang nỗ lực nâng cao phẩm chất của các loại trái cây như dừa, vải, dưa hấu, thơm, chuối và xoài để cạnh tranh với những sản phẩm tương tự của Thái lan và một số nước khác trong vùng Đông Nam Á.

Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu của các mặt hàng trái cây, rau quả, và hoa của Việt nam trong năm nay sẽ tăng 19,8% so với năm ngoái, lên tới hơn 200 triệu đô la.

Giới hữu trách Hà nội đã đề ra chỉ tiêu là nâng con số này lên tới 600 triệu đô la vào năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG