Đường dẫn truy cập

Nhóm Jihad ra lệnh ngừng bắn vào các mục tiêu Israel


Nhóm tranh đấu nổi dậy Hồi Giáo Jihad của Palestine nói rằng họ đã ra lệnh cho các tay súng ở Dải Gaza ngừng bắn hỏa tiễn vào các mục tiêu Israel trong lúc Israel chuẩn bị cho cuộc triệt thoái hoàn toàn tại Dải Gaza.

Nhóm Jihad đã đưa ra một tuyên bố ngày hôm nay, tức một ngày sau khi một quả đạn rocket bắn lạc vào phía nam Israel đã giết chết một trẻ em Palestine và làm bị thương 7 người Palestine khác. Tuyên bố của nhóm Jihad phủ nhận trách nhiệm vụ bắn hỏa tiễn như vừa nêu.

Trong khi đó hàng ngàn người định cư Do Thái và những người ủng hộ thuộc cánh hữu đang chống đối việc triệt thoái tại Dải Gaza dự định vào trung tuần tháng 8 này của Israel. Cuộc chống đối diễn ra tại nam bộ Israel đang bước sang ngày thứ hai.

Những người chống đối đóng trại tại thị trấn biên giới Ofakim tuyên bố sẽ kéo đến thành phố Gaza ở gần đó hôm nay, bất kể cảnh báo của Israel rằng 15000 cảnh sát đựơc đang được triển khai trong khu vực để ngăn chặn những người biểu tình này.

Được biết hồi tháng trước Israel đã không cho phép bất cứ người Israel nào không phải là cư dân Gaza vào khu vực này. Cảnh sát và quân đội đã ngăn chặn nỗ lực xâm nhập khu vực này trước đó của những người chống đối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG