Đường dẫn truy cập

Chương trình học hè trực tuyến


Thưa quí vị, tại nước Mỹ, chương trình học hè ở các trường trung học ngày trước chỉ dành cho một số các học sinh kém nhưng giờ đây đã được mở rộng. Lá Thư Mỹ quốc hôm nay sẽ trình bày về các lớp học hè tại Hoa Kỳ qua những chi tiết do Nancy Steinbach tường trình:

Tại Hoa Kỳ niên học bình thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 6. Trước kia các lớp học hè thường chỉ dành cho các học sinh trung học nào không đủ điểm thi lên lớp mà thôi. Do đó các em phải đi học thêm lớp hè để bổ túc cho những môn các em yếu kém.

Nhưng giờ đây thì các lớp học hè đang được mở rộng. Học sinh thường đến trường vào mùa hè để cho bớt phải học và làm bài vở trong niên khóa bình thường hoặc là để các em có quyền tự do chọn lựa các môn học hơn khi trở lại lớp sau khi học hè vì đã hoàn tất được một số môn học rồi.

Các học sinh theo học lớp hè của nhà trường cũng phải học và làm bài vở giống như trong niên khóa thường vậy, tuy nhiên lớp học được rút ngắn trong một khoảng thời gian có 2 tháng. Các em thường đến học tại nhà trường chừng 3 hay 4 giờ mỗi buổi sáng, 5 ngày 1 tuần. Nếu không muốn đến trường vào mùa hè mà vẫn muốn học hỏi các em có một chọn lựa khác, đó là theo học trực tuyến.

Các học sinh có thể dùng máy điện toán từ nhà hay bất cứ nơi nào có nối mạng Internet. Các học sinh vẫn có thể đi nghỉ hè với gia đình mà vẫn tham gia các lớp học mà các em chọn.

Tuy nhiên, một số các lớp học trực tuyến này đòi hỏi là các em phải đến tận lớp học ở nhà trường để thi. Có khi các em phải tham gia vào các cuộc thảo luận từng nhóm với giáo viên qua mạng. Và cũng có thể là lớp học trực tuyến đòi mỗi ngày các học sinh phải nối mạng với lớp trong môt số giờ nào đó. Thế nhưng các học sinh cũng có thể có một số tự do để làm bài vở bất cứ lúc nào, dù ban ngày hay ban đêm.

Theo các giáo chức cho biết thì các học sinh nào không đủ điểm thi trong một môn học nào đó có thể thấy rằng theo học trực tuyến sẽ dễ dàng cho các em hơn là phải trở lại trường theo học lớp hè về môn các em đã bị trượt. Lấy ví dụ, các em cảm thấy sẵn sàng nêu câu hỏi với các thầy cô qua E-mail.

Nhưng các giáo chức cho rằng các học sinh phải có khả năng học hỏi độc lập thì mới thành công khi tham gia các lớp học trực tuyến, và rằng một học sinh cần phải là một người ham đọc sách nếu tất cả những tài liệu của lớp học trực tuyến đều được thể hiện dưới dạng bài viết.

Học sinh có thể theo các lớp hè tại hệ thống trường công lập ở địa phương mà các em cư trú hoặc tìm một trường tư dạy trực tuyến. Các gia đình cần phải tìm hiểu thật rõ để chắc chắn rằng trường học trực tuyến đó được công nhận là một cơ sở giáo dục hợp pháp. Nếu không thì trường học sở tại của các em có thể sẽ không công nhận những gì mà các em đã theo học tại các lớp trực tuyến đó.

Hiện nay thì có trên 300 trường trung học là thành viên của trung tâm giáo dục trực tuyến Virtual High School, một tổ chức bất vụ lợi tại bang Massachusetts. Tổ chức này còn qui tụ 25 trường học ở bên ngoài Hoa Kỳ. Trung tâm này cho biết họ có hơn 200 lớp học và 6000 học sinh ghi tên.

Muốn biết thêm chi tiết về trung tâm giáo dục trực tuyến này quí vị có thể mở trang WEB tại địa chỉ: www.govhs.org

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG