Đường dẫn truy cập

Ông James Morris, người đứng đầu Chương trình Thực phẩm Thế giới thăm Miến Ðiện


Người đứng đầu Chương trình Thực phẩm Thế giới của Liên Hiệp Quốc đã bắt đầu chuyến đi thăm 4 ngày tại Miến Điện để xem xét lại các hoạt động của cơ quan nhân đạo này.

Trước khi rời Thái Lan đi Rangoon, ông James Morris tuyên bố với tờ Bangkok Post trong một cuộc phỏng vấn trong số báo phát hành hôm nay rằng ông sẽ nêu vấn đề hạn chế đối với các nhân viên viện trợ Liên Hiệp Quốc khi ông gặp nhà cầm quyền quân sự của Miến Điện. Ông Morris cho biết các nhân viên của Chương trình Thực phẩm Thế giới đã bị hạn chế trong việc đi lại, do đó gặp trở ngại trong công tác chuyển giao thực phẩm.

Ông Morris dự liệu hội kiến Thủ Tướng Miến Điện So Win vào thứ năm và có thể trao một công hàm của ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan gửi các lãnh đạo Miến Điện về việc ông Tổng thư ký có thể đi thăm nước này.

Đặc sứ của ông Annan tại Miến Điện, ông Razali Ismail, và đặc sứ Liên Hiệp Quốc về vấn đề nhân quyền ở Miến Điện, ông Paulo Sergio Pinheiro, đã không được phép nhập cảnh Miến Điện trong hơn một năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG