Đường dẫn truy cập

Tòa án Kampuchia tuyên án tù 2 người Việt vì tội mua bán phụ nữ


Một tòa án Kăm Pu Chia đã tuyên các án tù 10 năm và 15 năm cho hai người Việt nam can tội mua bán phụ nữ Việt nam sang Malaysia hàng nghề mại dâm.

Tường thuật do hãng thông tấn Pháp đánh đi từ thủ đô của Kăm Pu Chia cho biết hôm thứ năm, tòa án thành phố Phnom Penh đã đưa ra phán quyết có tội đối với hai công dân Việt nam – Keo Chin, 39 tuổi, và Nguyễn Thị Vàng, 45 tuổi, cùng với hai bị cáo người Kăm Pu Chia.

Phó biện lý Nget Sarath cho hãng AFP biết rằng quan tòa đã tuyên án 15 năm tù cho bị can Keo Chin, cùng với một bị cáo Kăm Pu Chia; và bà Nguyễn Thị Vàng bị kêu án 10 năm tù vì đã mang con gái khoảng 20 tuổi của chính bà đem bán để đưa sang Malaysia hành nghề mại dâm.

Hai bị can người Việt này đã bị bắt hồi tháng giêng ở tỉnh Poipet, thuộc vùng tây bắc Kăm Pu Chia, trong lúc tìm cách đưa 4 phụ nữ người Việt, trong đó có một bé gái 13 tuổi, thông qua Thái lan để tới Malaysia.

Tưởng cũng nên nhắc lại là tháng 6 vừa qua, bộ ngoại giao Hoa kỳ đã liệt kê Kăm Pu Chia vào danh sách những nước thiếu quyết tâm nhất thế giới trong việc ngăn chận tệ nạn buôn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG