Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Australia hy vọng Việt Nam sẽ tha mạng cho 2 người Úc gốc Việt bị tuyên án tử hình


Ngoại trưởng Australia, ông Alexander Downer cho biết ông cảm thấy có nhiều hy vọng là giới hữu trách Việt nam sẽ tha mạng cho 2 người Úc gốc Việt bị tòa án Việt nam tuyên án tử hình về tội buôn lậu ma túy.

Theo tường thuật hôm thứ năm của nhật báo Sydney Morning Herald, ngoại trưởng Downer cho biết như thế sau khi họp với bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Dy Niên của Việt nam trước khi diễn ra một hội nghị an ninh khu vực ở thủ đô nước Lào.

Theo lời ngoại trưởng Downer, sau cuộc thảo luận vừa kể ông cảm thấy có nhiều hy vọng, nhưng không lạc quan quá độ, về việc hai tử tội Australia sẽ được chủ tịch Trần Đức Lương của Việt nam ân xá.

Ông Downer cho hay trước đây phía Việt nam đã từng ra lệnh ân xá sau khi ông trình bày những lập trường của Australia trong một vụ án tử hình. Hai công dân Australia gốc Việt liên hệ tới vụ này là Nguyễn Văn Chính, 45 tuổi, và Mai Công Thành, 46 tuổi, đã bị các tòa án Việt nam kêu án tử hình vì can tội buôn lậu ma túy. Đơn chống án của can phạm Nguyễn Văn Chính đã bị bác hồi gần đây và bây giờ chỉ có lệnh ân xá của chủ tịch nước Trần Đức Lương mới giúp cho đương sự được thoát chết.

Theo nhật báo Sydney Morning Herald, từ năm 1975 đến nay, giới hữu trách Việt nam chỉ xử tử một công dân duy nhất của các nước Tây phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG