Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Ðảng Cộng sản Việt Nam xem xét đề nghị để cho thương gia được phép trở thành đảng viên


Giới lãnh đạo Ðảng Cộng sản Việt nam đang xem xét đề nghị để cho thương gia được phép trở thành đảng viên. Nhật báo South China Morning Post ở Hồng kông cho biết như thế trong một bài tường thuật đăng tải hôm thứ tư.

Theo tường thuật vừa kể, đề nghị thu nhận thương gia vào đảng đã bị giới lãnh đạo ở Hà nội bác bỏ năm 2001 trong đại hội đảng kỳ trước vì những lý do liên quan tới vấn đề ý thức hệ.

Tuy nhiên, ý kiến này đã được nhiều người chú tâm đặc biệt sau năm 2002, khi đảng Cộng sản Trung quốc quyết định để cho những người thuộc tầng lớp tư bản, thường được gọi là những kẻ bóc lột, được trở thành đảng viên.

Tờ South China Morning Post trích lời giáo sư Carl Thayer của Đại học Quốc phòng Australia nói rằng ‘một khi tư thương được phép gia nhập đảng thì cụm từ Cộng sản chủ nghĩa trở thành một sự mâu thuẫn.’

Khi được hỏi ý kiến về đề nghị này, ông Bùi Mạnh Hùng, 30 tuổi, làm chủ một cửa hàng nhỏ ở Hà nội, nói rằng đây là một điều mới lạ, nhưng cũng là một điều tự nhiên và là một ý kiến hay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG