Đường dẫn truy cập

Ngành công nghiệp sản xuất đồ trang trí nội thất của Việt Nam tăng 86% trong 6 tháng đầu năm nay


Thông Tấn Xã Pressbox.com của Anh cho hay Việt Nam giờ đây đã là một điểm đến quen thuộc của các doanh gia Mỹ chuyên nhập khẩu đồ trang trí nội thất bằng gỗ giữa lúc ngành công nghiệp trang trí nội thất của Hoa Kỳ đang tìm cách thay đổi phương thức nhập khẩu sau vụ các nhà sản xuất đồ trang trí phòng ngủ bằng gỗ của Trung Quốc bị tố cáo bán phá giá.

Sự kiện các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ quay sang Việt Nam bắt nguồn từ sự kiện việc nhập khẩu đồ trang trí nội thất tiếp tục gia tăng tại Hoa Kỳ trong khi thuế quan đánh vào đồ trang trí nội thất của Trung Quốc cũng gia tăng.

Tình trạng này đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngành công nghệ xuất khẩu đồ trang trí nội thất bằng gỗ của Việt Nam. Theo Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn của Việt Nam, năm ngoái Việt Nam xuất khẩu khoảng 1 tỷ 200 triệu đôla sản phẩm bằng gỗ, đa số là đồ trang trí nội thất, và con số này có thể tăng lên tới từ 1 tỷ 400 triệu đến 1 tỷ 600 triệu đôla trong năm 2005.

Ông J. D. McClellan, giám đốc công ty Diamond Keystone Associates chuyên xuất khẩu đồ trang trí nội thất có văn phòng tại Việt Nam, nói rằng hiện nay Việt Nam xuất khẩu đồ trang trí nội thất tới khoảng 120 quốc gia trên thế giới, nhưng không có thị trường nào gây ảnh hưởng nhiều cho Việt Nam bằng thị trường Hoa Kỳ, và ông không nhìn thấy một sự đổi thay nào trong những ngày sắp tới.

Tờ Vietnam Economic Times loan tin là ngành công nghiệp sản xuất đồ trang trí nội thất của Việt Nam hiện có 1200 cơ xưởng, và con số này sẽ còn gia tăng hơn nữa.

Trị giá xuất khẩu đồ trang trí nội thất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay tăng tới 86% so với cùng thời gian này năm ngoái. Ông McClellan cho rằng một tương lai sáng lạn đang chờ đợi khi ngành xuất khẩu đồ trang trí nội thất của Việt Nam liên kết với ngành nhập khẩu đồ trang trí nội thất của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG