Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Hungary cam kết gia tăng công cuộc thương mại song phương


Tin của Interfax Europe và Thai Press Reports cho hay một viên chức Hungary tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm cuối tuần tại Thành Phố Hồ Chí Minh rằng Việt Nam và Hungary đã cam kết gia tăng công cuộc thương mại song phương lên tới 100 triệu đôla Mỹ trong vòng 3 năm tới.

Bộ trưởng Kinh Tế Hungary Janos Koka cho hay một hội đồng thương mại Việt Nam – Hungary sẽ được thành lập trong năm nay , và một công ty Hungary sẽ tham gia một dự án xây cất một nhà máy nhiệt điện. Hungary đã ký kết một thỏa hiệp liên quan tới việc công ty Transelektro của Hungary xây cất một nhà máy nhiệt điện trong đó Hungary đồng tài trợ một khoản tiền cho vay 35 triệu đôla.

Ngoại trưởng Koka, tháp tùng Thủ Tướng Ferenc Giurcsany trong chuyến viếng thăm Việt Nam, cho biết thêm là hai nước sẽ gia tăng công cuộc thương mại qua các lãnh vực năng lượng, tin học, y khoa, sản xuất xe hơi và giáo dục.

Trước đó, trong một diễn đàn kinh doanh tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Thủ Tướng Hungary khích lệ doanh gia Việt Nam đầu tư vào Hungary. Ông nóøi rằng Hungary là một trong những thị trường cởi mở nhất của Âu Châu, đồng thời cho hay Hungary có thể là cửa ngõ cho các cơ sở kinh doanh của Việt Nam tiến vào Liên Hiệp Âu Châu.

Thủ Tướng Hungary mô tả chuyến viếng thăm Việt Nam của ông là một thành công lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG