Đường dẫn truy cập

Việt Nam giết 600 con gà tại tỉnh Bến Tre


Việt Nam đã phải giết một đàn 600 con gà tại tỉnh Bến Tre ở nam bộ Việt Nam sau khi phát giác ra là những con gà có mang virút H5N1 là loại virút gây ra dịch bệnh cúm gia cầm.

Tháng trước, một đàn gồm 6700 gà vịt của tỉnh này cũng đã bị giết vì mắc phải cùng một loại virút độc hại vừa kể. Việt Nam cũng dự tính giết tất cả những thủy cầm bị nhiễm virút đang được nuôi đại qui mô, và cô lập những vùng bị ảnh hưởng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh cúm gia cầm.

Việt Nam sẽ khởi sự chích ngừa các loại virút gây bệnh cúm gia cầm, kể cả loại H5N1, cho gà vịt tại hai tỉnh Nam Định ở Bắc Việt và Tiền Giang ở Nam Việt trên căn bản thử nghiệm vào đầu tháng tới, và sau đó vào tháng 10 tại những vùng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tính từ đầu năm tới nay, dịch bệnh cúm gia cầm đã bộc phát tại 35 tỉnh thành trên khắp lãnh thổ Việt Nam và giết hại hoặc buộc người ta phải giết khoảng 1 triệu 500 ngàn gia cầm, phần lớn là gà vịt.

Kể từ ngày mùng 4 tháng 6, Việt Nam không loan báo một ca bệnh cúm gia cầm mới nào nơi con người. Sở Y Tế Phòng Dịch của Việt Nam xác nhận là đã có tổng cộng 60 người thuộc 23 địa phương bị nhiễm bệnh cúm gia cầm từ tháng Chạp năm 2004, trong đó 19 người đã thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG