Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan cam kết ngăn chận các vụ tấn công khủng bố


Thủ tướng Pakistan nói rằng quốc gia ông sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để ngăn chặn các vụ tấn công của các phần tử tranh đấu bạo động ngang qua biên giới trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội Afghanitan vào tháng 9.

Hôm chủ nhật, thủ tướng Pakistan, ông Shaukat Aziz đã đưa ra lời cam kết này với tổng thống Hamid Karzai tại Kabul trong các cuộc thảo luận về vấn đề chống chủ nghĩa khủng bố và cực đoan. Ông Aziz cũng loan báo một hiệp ước viện trợ 100 triệu đô la cho các dự án phát triển tại Afghanistan.

Vào chủ nhật tại khu vực bên giới, một người đàn ông đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom ở đồn canh Chaman tại biên giới. Các giới chức Pakistan tin rằng quả bom nổ sớm giết chết chính người đã mang quả bom.

Trong khi đó quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan cho hay những kẻ bị tình nghi là các phần tử Taleban tranh đấu bạo động đã hạ sát một binh sỹ Mỹ trong tỉnh Helmand.

Theo tin được biết thì các lực lượng Hoa Kỳ đang tuần phòng hôm chủ nhật thì bị 20 phiến quân tấn công bằng hỏa lực. 1 kẻ tấn công đã bị hạ sát và các lực lượng Hoa Kỳ đang truy lùng những tên khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG