Đường dẫn truy cập

Cưụ tổng thống Clinton vận động giúp trẻ em Kenya nhiễm vi rút HIV


Cưụ tổng thống Bill Clinton của Mỹ đang ra sức vận động để giúp cho hàng trăm trẻ em Kenya nhiễm vi rút HIV có đủ thuốc men để kéo dài cuộc sống. Ngày hôm nay tại bệnh viện Mbagathi ở thủ đô Nairobi, ông Clinton đã cùng với bộ trưởng Y tế Kenya phát động chương trình có tên là ‘Sáng kiến Nhi khoa AIDS’.

Chương trình này sẽ cung cấp thuốc men cho 1 ngàn em bé nhiễm HIV, tương đương với số trẻ em Kenya đã được chữa trị. Quĩ thiện nguyện của ông Clinton cho biết 100 ngàn trẻ em Kenya nhiễm HIV.

Vị cựu tổng thống Mỹ đang thực hiện chuyến viếng thăm 6 nước Phi châu để duyệt xét những chương trình phòng chống AIDS do quĩ của ông đề xuất. Oâng đã đến thăm Mozambique, Lesotho, Tanzania, Nam Phi và sẽ đi thăm Rwanda sau khi rời Kenya.

Hôm qua, ông Clinton đã mở cuộc họp báo chung với tổng thống Mwai Kibaki của Kenya. Trong dịp này ông đã hối thúc dân chúng Kenya tiếp tục tranh đấu cho dân chủ trong khuôn khổ pháp luật.

Ông nói rằng dân chúng ở đây không nên chán nản tuy quốc hội đã biểu quyết để duy trì quyền hành hầu như tuyệt đối của tổng thống, bất chấp những cuộc biểu tình phản đối có bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG