Đường dẫn truy cập

Đài Loan sẽ tặng 600 ngàn liều thuốc chủng bệnh cúm Tamiflu cho Việt Nam để giúp chống những vụ bộc phát cúm gà


Chính phủ Đài loan sẽ tặng 600 ngàn liều thuốc chủng bệnh cúm “Tamiflu” cho Việt nam trong tháng tới để giúp giới hữu trách Hà nội chống lại những vụ bộc phát cúm gà.

Tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn Trung ương của Đài loan trích lời ông Thi Văn Nghi, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đài loan, nói rằng lượng thuốc vừa kể sẽ đủ để xử dụng cho ít nhất 60 ngàn người.

Ông Thi Văn Nghi nói thêm rằng Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng dịch cúm gà có khả năng làm bùng ra một đại dịch cúm toàn cầu; vì thế cho nên việc giúp đỡ cho Việt nam chống lại cúm gia cầm là hữu ích chẳng những cho việc giảm thiểu nguy cơ lây lan ở Đài loan mà còn cho cả thế giới.

Theo phái viên hãng thông tấn Trung ương, công cuộc giao lưu giữa dân chúng Đài loan và Việt nam rất năng động, và hiện nay, có khoảng 30 ngàn người Đài loan đến mua bán làm ăn ở Việt nam trong khi có chừng 180 ngàn người Việt nam đến đảo quốc này để định cư hoặc làm việc.

Ông Thi Văn Nghi cho biết khi xảy ra dịch SARS hồi năm 2003, Bộ Y tế Đài loan đã mua một số lượng lớn loại thuốc chủng Tamiflu, và sau khi tặng 600 ngàn liều cho Việt nam, Đài loan vẫn còn dự trữ khoảng 1 triệu 600 ngàn liều, đủ để xử dụng cho công tác phòng chống dịch cúm ở trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG