Đường dẫn truy cập

Hội nghị quốc tế về chuẩn bị cho năm APEC Việt Nam 2006 khai mạc tại Hà Nội


Hội nghị quốc tế về chuẩn bị cho năm APEC Việt nam 2006 đã khai mạc tại Hà nội hôm thứ năm.

Tường thuật của Tân hoa xã cho biết hội nghị có sự tham dự của khoảng 150 đại biểu. Tại hội nghị 2 ngày này, các đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên APEC, Ban Thư ký và các hội đồng, ủy ban của APEC sẽ tập trung thảo luận về 4 chủ đề, gồm có đánh giá 15 năm hợp tác APEC, xem xét những tác động của hoàn cảnh quốc tế đối với APEC, những phương cách để tiến tới, và chuẩn bị cho năm APEC Việt nam 2006.

Phái viên Tân hoa xã trích lời các giới chức Việt nam nói rằng năm APEC Việt nam 2006 nên tập trung vào các lãnh vực ưu tiên như thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu đề ra tại hội nghị Bogo năm 1994, thúc đẩy đầu tư và chuyển giao công nghệ, bảo đảm môi trường kinh doanh an toàn và bền vững, và bảo đảm cho việc cùng nhau phát triển thông qua các kế hoạch hợp tác kinh tế và kỹ thuật.

Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ do Việt nam đăng cai lần đầu vào tháng 11 năm 2006. Tháng trước, tổng thống Mỹ George W Bush cho biết sẽ thực hiện chuyến viếng thăm chính thức Việt nam nhân dịp ông đến dự hội nghị APEC.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG