Đường dẫn truy cập

Các phiên tòa xét xử những nghi can khủng bố sẽ được tiếp tục


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld nói rằng các phiên tòa quân sự để xét xử các nghi can khủng bố sẽ được tiếp tục càng sớm càng tốt sau khi một tòa phúc thẩm Liên Bang phán quyết trong tuần trước rằng tiến trình này là hợp pháp.

Theo phán quyết vừa kể thì các phần tử bị truy tố là khủng bố, trong đó có các thành viên của mạng lưới Al Qaida, sẽ không hội đủ điều kiện để được hưởng những luật lệ bảo vệ dành cho các tù binh theo Công Ước Geneve.

Hôm thứ Hai, ông Rumsfeld đã ca ngợi phán quyết này và nói rằng Ngũ Giác Đài sẽ truy tố thêm nhiều nghi can khủng bố đang bị giam giữ tại trại giam quân đội ở Vịnh Guantanamo, Cuba.

Bộ Trưởng Rumsfeld đã không nêu danh tính của 2 bị cáo, dự trù sẽ bị mang ra xét xử trong nay mai, tuy nhiên ông Rumsfeld nói rằng 1 trong 2 người này là cận vệ trước đây của thủ lãnh Osama Bin Laden.

Vụ xét xử bị cáo Salim Ahmed Hamdan đã được hoãn lại hồi tháng 11 năm ngoái. Bị cáo đã phủ nhận mọi sự liên hệ với khủng bố.

Một số tổ chức nhân quyền đã chỉ trích việc xét xử tại các tòa án quân sự vì cho rằng những phiên tòa này là không công bằng đối với các bị cáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG