Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối kế hoạch rút khỏi dải Gaza bất chấp lệnh cấm của chính phủ


20000 cảnh sát viên Israel đang chuẩn bị ngăn chặn một cuộc biểu tình đông đảo của những người phản đối kế hoạch rút ra khỏi dải Gaza, trong khi một đơn vị quân đội vẫn còn được bố trí để đề phòng trường hợp phải tấn công vào dải Gaza để chấm dứt các cuộc tấn công bằng rocket của các phần tử Palestine tranh đấu.

Vào lúc giữa trưa ngày hôm nay, tin tức báo chí Israel nói rằng cảnh sát đã ngăn chặn bốn xe buýt chở đầy người biểu tình không cho rời khỏi các khu định cư trong vùng Bờ Tây sông Jordan để tham gia các cuộc biểu tình.

Những người tổ chức biểu tình tuyên bố rằng họ sẽ không quan tâm tới lệnh cấm biểu tình của chính phủ trong cuộc biểu tình tuần hành vào dải Gaza nhắm ngăn chặn kế hoạch rút ra khỏi khu vực này vào giữa tháng 8 sắp tới.

Trong khi đó, các nhà trung gian điều giải Ai Cập mở các cuộc họp khẩn cấp với các tổ chức tranh đấu Palestine nhằm chấm dứt các cuộc tấn công bằng rocket nhắm vào các mục tiêu Israel và tránh các cuộc trả đũa của quân đội Israel.

Nhiều đạn súng cối đã rơi vào các khu định cư Do Thái tại dải Gaza và các thị trấn Israel trong vùng kế cận cho tới hôm nay là suốt bốn ngày liên tiếp. Chưa có tin gì về số thương vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG