Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines nói uy tín của hãng đã bị phương hại vì vụ vi phạm không phận Nga


Hãng Hàng không Việt nam cho biết họ không có ý định thực hiện những biện pháp có thể gây phương hại tới mối quan hệ tốt đẹp từ bấy lâu nay với các cơ quan hàng không Nga.

Tường thuật của hãng thông tấn Novosti của Nga trích lời các viên chức của công ty hàng không quốc doanh Việt nam cho biết như thế sau khi có tin nói rằng một chiếc máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines đã vi phạm không phận Nga hôm 12 tháng 7.

Tường thuật vừa kể nói rằng chiếc máy bay chở khách đó đang trên đường bay từ Hà nội đến phi trường Domodedovo ở Moskova khi băng qua biên giới Nga mà không có phép của Không quân và Phòng không Nga.

Theo Vietnam Airlines, họ đã tuân thủ tất cả mọi qui định và sự cố này đã xảy ra vì có “trục trặc trong việc chuyển giao giấy tờ liên quan đến lịch trình các chuyến bay’ giữa các cơ quan hàng không dân sự và quân sự của Nga.

Trong một thông cáo phổ biến hôm thứ năm, Vietnam Airlines tố cáo rằng uy tín của họ đã bị phương hại vì sự loan báo quá sớm của phía Nga về sự cố này.

Trước đó, Bộ Giao thông Nga nói rằng tính từ ngày 26 tháng 6, máy bay của Vietnam Airlines đã vi phạm không phận nước Nga 3 lần cả thảy.

Theo Bộ Giao thông ở Moskova, hai sự cố tương tự với các máy bay của Vietnam Airlines đã xảy ra ngày 26 tháng 6 và ngày mồng 4 tháng 7, và trong cả hai vụ vừa kể các nhân viên không lưu dân sự và quân sự Nga đã giải quyết được vấn đề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG