Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh nhận diện được 2 trong số 4 kẻ đánh bom


Cảnh sát Anh đã nhận diện được 2 trong số 4 người mà người ta tin là các tay đánh bom tự sát trong các vụ tấn khủng bố tại London tuần trước.

Một viên chức thuộc cơ quan chống khủng bố của Anh hôm thứ Năm nói rằng Shahzad Tanweer thực hiện vụ đánh bom 1 trong 3 chuyến xe điện ngầm, còn Hasib Hussain là kẻ thực hiện vụ đánh bom chiếc xe buýt 2 tầng.

Hai người vừa kể nằm trong số 3 nghi can người gốc Pakistan sinh trưởng ở Anh. Nhà chức trách Anh loan tin người thứ tư là một người Anh sinh đẻ tại Jamaica.

Lời loan báo này được đưa ra giữa lúc nhà chức trách Anh đang truy lùng những kẻ đồng lõa bị tin là đã giúp 4 tên đánh bom thực hiện những vụ tấn công gây thiệt mạng cho ít nhất 52 người.

Theo cảnh sát, một người gốc Pakistan, sinh trưởng ở Anh, có liên hệ với phe Al Qaida, có thể đã cầm đầu các vụ đánh bom.

Cảnh sát vẫn tiếp tục giam giữ thân nhân của 1 trong những nghi can bị bắt giữ hôm thứ Ba.Trong khi đó, thành phố London dường như đã ngưng mọi hoạt động khi xe cộ dừng bánh và dân chúng tụ tập tại các công viên để giữ một phút yên lặng hầu tưởng nhớ tới các nạn nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG