Đường dẫn truy cập

Thứ trưởng Bộ Cựu Chiến binh Mỹ Gordon Mansfield ca ngợi sự hợp tác Việt-Mỹ


Người đứng đầu phái đoàn Hoa kỳ tham dự các hoạt động tại Hà nội nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ đã lên tiếng ca ngợi sự hợp tác giữa hai nước nhưng cũng đề cập tới những mối tranh chấp còn tồn đọng.

Tường thuật của hãng thông tấn Pháp cho biết Thứ trưởng Bộ Cựu Chiến binh Mỹ, ông Gordon Mansfield, đã phát biểu tại một cuộc họp báo ở Hà nội hôm thứ ba rằng đôi bên vẫn còn nhiều vấn đề cần phải thảo luận, trong đó có các vấn đề như vấn đề tự do tôn giáo ở Việt nam và vấn đề Hà nội đòi Washington bồi thường cho việc xử dụng hóa chất da cam trong thời chiến tranh Việt nam.

Ông Mansfield cho hay đôi bên tiếp tục hợp tác trong việc tìm kiếm những người Mỹ được ghi nhận là mất tích ở Việt nam. Oâng cũng hứa là Washington sẽ giúp đỡ cho Hà nội trong nỗ lực tìm kiếm những bộ đội Việt nam bị mất tích.

Tưởng cũng nên nhắc lại là tổng thống Hoa kỳ, ông Bill Clinton đã loan báo quyết định thiết lập bang giao với Việt nam vào ngày 11 tháng 7, năm 1995; và một ngày sau đó, giới lãnh đạo Hà nội cũng loan báo quyết định bình thường hóa quan hệ với Washington.

Từ đó đến nay, lượng mậu dịch song phương đã lên tới mức gần 7 tỉ đô la và trong chuyến viếng thăm của thủ tướng Phan Văn Khải đến Hoa kỳ hồi tháng trước đôi bên đã đồng ý thực hiện những chương trình hợp tác về quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG