Đường dẫn truy cập

Hội nghị lần thứ 10 của Mạng Lưới Đào Tạo Phát Triển Toàn Cầu - Hiệp Hội Đông Á Thái Bình Dương khai mạc tại Hà Nội


Tân Hoa Xã của Trung Quốc loan tin Hội nghị lần thứ 10 của Mạng Lưới Đào Tạo Phát Triển Toàn Cầu - Hiệp Hội Đông Á Thái Bình Dương khai mạc sáng thứ Hai tại Hà nội, tập chú vào việc trao đổi quan điểm và phát triển những chính sách về việc sử dụng những phương tiện thông tin hiện đại để phổ biến kiến thức và phát triển.

Ông Trần Văn Nhung, Thứ Trưởng Giáo Dục và Đào Tạo của Việt Nam, tuyên bố rằng hội nghị này là một cơ hội tốt cho các tổ chức và cơ quan trong khu vực trao đổi ý kiến, quảng bá các hoạt động chia sẻ kiến thức và phát triển kỹ thuật thông tin qua các hệ thống của Mạng Lưới Đào Tạo Phát Triển Toàn Cầu.

Mạng lưới này, được phát động năm 2000, nhằm sử dụng khả năng kỹ thuật của Ngân Hàng Thế Giới và của các đối tác của Ngân Hàng này để cung cấp một cơ cấu trung gian cho việc chia sẻ kiến thức và phát triển mà không phải trả một phí tổn quá đắt.

Theo Thứ Trưởng Giáo Dục và Đào Tạo Trần Văn Nhung, Việt Nam muốn được sự giúp đỡ của Ngân Hàng Thế Giới, của Mạng Lưới Đào Tạo Phát Triển Toàn Cầu và của các tổ chức quốc tế trong việc phát triển hệ thống đào tạo từ xa. Ông cho biết thêm Việt Nam đã đề ra mục tiêu là từ nay tới năm 2010 sẽ có ít nhất 20% sinh viên học theo mạng lưới đào tạo từ xa.

Hội nghị 3 ngày tại Việt Nam có sự tham dự của hơn 100 tổ chức hoạt động trong lãnh vực đào tạo từ xa. Tin của Việt Nam Thông Tấn Xã cho hay từ năm 2000, nhiều tổ chức quốc tế, trong có Ngân Hàng Thế Giới, đã hỗ trợ Trung Tâm Phát Triển Thông Tin Việt Nam, cơ sở đầu tiên của mạng lưới đào tạo phát triển ở Việt Nam đóng tại Hà nội.

Cơ sở thứ hai ở Việt Nam là Thành Phố Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 9 tới.

Ngoài ra, tại Đại Học Huế có một trung tâm học liệu đóng vai trò trung gian giữa hai trung tâm của mạng lưới đào tạo phát triển ở hai đầu Nam Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG