Đường dẫn truy cập

Các vị giám mục Công giáo Philipin chỉ trích tổng thống Gloria Arroyo


Các vị giám mục Công giáo có nhiều thế lực ở Philipin đã quyết định không đòi tổng thống Gloria Arroyo từ chức vì có các cáo giác gian lận bầu cử.

Tuy nhiên, trong thông cáo phổ biến ngày hôm nay Hội đồng Giám mục Philipin cũng hối thúc bà Arroyo chớ nên tùy tiện bác bỏ lời kêu gọi của những người khác muốn bà từ chức.

Tổng giám mục Fernando Cappalla, chủ tịch hội đồng giám mục Philipin nói rằng tuy không đòi bà Arroyo từ chức nhưng các vị giám mục thừa nhận rằng những lời yêu cầu bất bạo động muốn bà từ chức, những đòi hỏi về việc thành lập một ủy ban sự thật, và tiến hành cuộc luận tội ở quốc hội là không đi ngược những lời thuyết giảng của giáo hội.

Trong phát biểu được truyền thanh ngày hôm nay, bà Arroyo ngỏ lời cám ơn các vị giám mục và nói rằng bà đã đọc rất kỹ thông cáo vừa kể. Bà hứa sẽ ra sức phục hồi niềm tin của dân chúng đối với chính phủ. Bà nói thêm rằng bà sẽ tận lực phục vụ người dân Philipin và bảo vệ nền dân chủ cho dù phải hy sinh tính mạng.

Thứ 6 vừa qua, 8 thành viên chính trong nội các của bà Arroyo đã từ chức và yêu cầu bà rời khỏi chức vụ. Các cựu tổng thống Fidel Ramos và Corazon Aquino, cùng với một đồng minh chính trị quan trọng khác của bà Arroyo là đảng Tự do, cũng yêu cầu bà từ chức.

Bà Arroyo cho biết rằng bà dự định tiếp tục giữ chức tổng thống và sẽ bổ nhiệm một nội các mới trong tuần này để thay cho các vị bộ trưởng mà bà đã yêu cầu từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG