Đường dẫn truy cập

Việt Nam đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày nối lại bang giao với Hoa Kỳ


Giới hữu trách Việt nam đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày nối lại bang giao với Hoa kỳ bằng một loạt các lễ hội diễn ra ở thủ đô Washington của Mỹ vào những ngày cuối tuần này.

Tường thuật của hãng thông tấn AP cho biết các lễ hội sẽ bắt đầu trong ngày thứ 6 với một buổi tiếp tân tại đại sứ quán Việt nam, trong đó có phần trình diễn các ca khúc và vũ điệu cổ truyền.

Phần trình diễn này sẽ được diễn lại 3 lần vào ngày thứ 7 tại Phòng Triễn Lãm Nghệ Thuật Freer của Hệ thống Bảo tàng viện Smithsonian ở Washington.

Ngoài ra còn có những màn biểu diễn về nghệ thuật nấu nướng và các loại thủ công đặc thù của Việt nam cùng với việc trưng bày một số di vật lịch sử được khai quật từ lưu vực sông Hồng.

Trong khi đó, các giới chức Tòa Bạch ốc cho biết tổng thống George W Bush đã chỉ định Thứ trưởng Bộ Cựu chiến binh, ông Gordon Mansfield, làm người hướng dẫn phái đoàn Hoa kỳ đến dự lễ kỷ niệm 10 năm thiết lập bang giao Việt nam–Hoa kỳ tổ chức tại Hà nội vào ngày 12 tháng 7.

Tháng trước, tổng thống Bush loan báo là sẽ thực hiện chuyến viếng thăm chính thức Việt nam vào năm tới nhân dịp ông đến dự hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức tại Hà nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG