Đường dẫn truy cập

Cơ quan đánh giá tài chính toàn cầu Moody’s nâng cấp Việt Nam lên một nấc trong bảng xếp hạng ngoại hối


Hôm thứ năm, cơ quan đánh giá tài chính toàn cầu Moody’s đã nâng Việt Nam lên một nấc trong bảng xếp hạng ngoại hối dựa vào vị thế của ngoại hối của Việt Nam đối với nước ngoài và khả năng Việt Nam có thể gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Các chuyên gia cho rằng việc nâng cấp đã được trông đợi xét theo thành tích kinh tế của Việt Nam trong 2 năm vừa qua. Ngân Hàng Thế Giới ước tính nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng hơn 7% trong năm 2003 và 2004 và sẽ duy trì mức tăng trưởng tương tự trong năm 2005.

Moody’s cho rằng việc gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới có phần chắc sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trong các ngành xuất khẩu và đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.

Cũng theo Moody’s thì chuyến đi thăm Hoa Kỳ trong tháng trước của Thủ Tướng Phan văn Khải đã tăng cường sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với việc thu nhận Việt Nam vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Tuy nhiên, Moody’s cho rằng Việt Nam cần cải cách nhanh chóng hơn và cơ quan này tỏ ra lo ngại về thời gian tính và sự minh bạch của các số liệu thống kê kinh tế và tài chính của Việt Nam.

Theo cơ quan này, tiến độ tái cấu trúc các cơ sở và ngân hàng quốc doanh vẫn còn chậm chạp.

Tuy nhiên, Moody’s nói thêm rằng việc Việt Nam được thu nhận vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới, có thể là vào cuối năm nay hoặc trong năm tới, sẽ đẩy mạnh tiến độ cải cách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG