Đường dẫn truy cập

Tay vợt hạt giống số một thế giới Roger Federer đoạt giải vô địch Wimbledon lần thứ 3 liên tiếp


Tay vợt hạt giống số một trên thế giới Roger Federer đã thắng tay vợt Mỹ Andy Roddick và đoạt giải vô địch Wimbledon lần thứ 3 liên tiếp tại sân câu lạc bộ Toàn Anh ở gần London.

Federer năm nay 23 tuổi đã biểu diễn một trận đấu quần vợt gần như toàn hảo hồi hôm qua khi lấn lướt tay vợt hạt giống số 2 Roddick 3 set liền với tỷ số 6-2, 7-6 và 6-4. Federer cùng với Pete Sampras của Mỹ 7 lần vô địch, và Bjorn Borg của Thụy Điển 5 lần vô địch ghi kỷ lục đoạt giải vô địch nam Wimbledon 3 lần liên tiếp kể từ năm 1936.

Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp Federer thắng Roddick 22 tuổi trong giải này. Tính đến nay, tay vợt Thụy Sĩ đã thắng liên tiếp 36 trận đấu trên sân cỏ và dẫn trước Roddick 9-1 trong các trận đấu chung. Đây là chiến thắng thứ 21 liên tiếp của Federer trong các trận chung kết và nâng thành tích của anh lên 5-0 trong các trận chung kết các giải lớn.

Hôm thứ bẩy, tay vợt nữ người Mỹ Venus Williams đã đoạt giải Wimbledon lần thứ ba sau khi đánh bại tay vợt hạt giống số một đồng hương Lindsay Davenport với tỷ số 4-6, 7-6, 9-7 trong trận chung kết vô địch nữ kéo dài nhất trong lịch sử Wimbledon là 2 giờ 45 phút.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG