Đường dẫn truy cập

Vietsovpetro khởi công xây dựng một đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi trị giá 325 triệu đôla


Vietsovpetro, một liên doanh Việt-Nga có liên hệ với công ty quốc doanh dầu khí PetroVietnam, đã khởi công xây dựng một đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi trị giá 325 triệu đôla.

Một giới chức của PetroVietnam yêu cầu không nêu danh tính cho hãng tin AFP hay rằng đường ống dẫn dài 332 kilomet sẽ nối liền giếng dầu PM3-CAA với nhà máy khí đốt Phú Mỹ. Viên chức này cho biết công trình xây dựng dự trù sẽ hoàn tất vào ngày 30 tháng 10 năm tới.

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tầu phía nam thành phố Hồ Chí Minh, đã được xây dựng và thuộc quyền sở hữu của đại công ty năng lượng BP của Anh Quốc và các nhà đầu tư nước ngoài khác.

Nhà máy đã chính thức lên lưới điện vào đầu năm 2004.

Theo các số liệu chính thức, nhà máy có công suất thiết kế là 716,8 megawatt và đã tăng thêm 10% vào công suất phát điện trong mạng lưới quốc gia.

Nhu cầu về điện của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trung bình từ 13 đến 15% mỗi năm, đòi hỏi phải cấp bách phát triển thêm hạ tầng cơ sở.

Theo ước tính của chính phủ Việt Nam, đến năm 2010, cần có khoảng 70 đến 80 tỷ kilowatt điện, và đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên từ 160 đến 200 tỷ kilowatt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG