Đường dẫn truy cập

Các phần tử đấu tranh Iraq phóng thích một doanh gia Thổ Nhĩ Kỳ


Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay các phần tử đấu tranh bạo động ở Iraq đã phóng thích một doanh gia người Thổ Nhĩ Kỳ đã bị họ cầm giữ từ tháng Giêng tới nay.

Các giới chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nói ông Abdul-kadir Tanri-kulu hiện đang có mặt tại đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Baghdad, trong khi chờ đợi được đưa về nước.

Ông Tanrikulu bị bắt cóc ngày 13 tháng Giêng năm nay, trong khi đang làm việc cho một công ty xây dựng tại Baghdad. Những kẻ bắt cóc đã nổ súng vào một chiếc xe buýt nhỏ của công ty đến đón ông, giết chết 6 nhân viên có mặt trên xe.

Trong các diễn biến khác tại Baghdad hôm thứ Tư, một cựu bộ trưởng Điện Lực dưới chế độ cũ tại Iraq, người đã tự tuyên bố là đại diện của một nhóm nổi dậy, đã liệt kê một loạt đòi hỏi đối với các lực lượng Hoa Kỳ. Ông Ayham al-Samarie kêu gọi phải đưa ra một thời biểu từ 1 năm đến 3 năm để triệt thoái toàn bộ các lực lượng Mỹ ra khỏi Iraq.

Đồng thời ông này cũng kêu gọi nên chấm dứt các chiến dịch quân sự tấn công phe nổi dậy, và đòi hỏi phải tiếp tục xây dựng lại quân đội Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG