Đường dẫn truy cập

Người biểu tình bị cảnh sát Israel đuổi ra khỏi một khách sạn ở dải Gaza


Cảnh sát đặc biệt của Israel đã xông vào một khách sạn trong một khu định cư Do thái để tống xuất những người Do Thái cực đoan tử thủ ở bên trong để phản đối kế hoạch di tản của Israel ra khỏi vùng đất này.

Những người chứng kiến cho biết cảnh sát đã phá cửa một khách sạn ít lâu sau khi chính phủ công bố các khu định cư của người Do Thái trong dải Gaza là một khu vực quân sự đóng kín, để ngăn ngừa các phần tử cực đoan chống đối xâm nhập khu vực.

Bà Nadia Matar thuộc nhóm hữu khuynh Women in Green là một trong những phần tử chủ chiến ở bên trong khách sạn. Trước đó, bà đã bênh vực cho hành động của họ trên đài phát thanh Israel rằng nhóm của bà có hành động giống như tất cả mọi người sẽ làm khi bị những người có vũ lực xông vào đẩy ra khỏi nhà và giao cho phe Hamas.

Các phóng viên đài phát thanh Israel ở hiện trường cho hay biệt kích đang lôi những người biểu tình ra khỏi một khách sạn ở bãi biển trong khu định Gush Katif và tống họ lên những chiếc xe buýt.

Biện pháp hôm nay được thi hành một ngày sau khi Thủ Tướng Ariel Sharon của Israel đưa ra lời cam kết không cho phép các băng đảng phá hoại công cuộc triệt thoái dự định vào tháng 8.

Một thông cáo cho biết lệnh công bố hôm nay nhằm mục đích ngăn chặn những người không phải là cư dân xâm nhập các khu định cư.

Hôm qua cũng xảy ra những cuộc xô xát giữa những người chống đối triệt thoái và quân đội Israel, cùng nhiều vụ bắt giữ những người biểu tình chận các trục lộ chính ở khắp Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG