Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel cảnh cáo những người Do Thái phản đối kế hoạch rút khỏi dải Gaza


Thủ Tướng Israel Ariel Sharon đã đưa ra một lời cảnh cáo mạnh mẽ đối với những người Do Thái có tinh thần quốc gia cực đoan phản đối kế hoạch rút ra khỏi dải Gaza của ông, và nói rằng các hành vi bạo động để chống đối kế hoạch vừa kể sẽ đe dọa tới nền dân chủ của Israel.

Thủ Tướng Israel nói trên Đài phát thanh Israel ngày hôm nay rằng ông muốn nhắm tới những người mà ông gọi là một thiểu số những người định cư vô pháp luật đã giao tranh với các binh sĩ hôm Chủ Nhật khi họ được gởi tới để phá hủy những căn nhà được bỏ lại tại một khu định cư Do Thái trên dải Gaza.

Khoảng 20 người bị thương trong cuộc xô xát này trong đó có 10 binh sĩ. Thủ Tướng Israel cũng lên án các phần tử hữu khuynh kêu gọi binh sĩ bất tuân lệnh thi hành kế hoạch rút ra khỏi dải Gaza được định vào đầu tháng Tám này.

Trong ít phút nữa thì một tòa án quân sự Israel sẽ tuyên phạt 1 binh sĩ 56 ngày tù vì đã không chịu tuân lệnh giúp cho việc phá hủy các kiến trúc trong một khu định cư tại dải Gaza.

Một số dân định cư đã thề quyết ngăn chặn kế hoạch rút ra khỏi dải Gaza của Thủ Tướng và đã kêu gọi các binh sĩ không tuan theo lệnh triệt thoái này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG