Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ hoạch định các chương trình chống phổ biến vũ khí


Một bản tin báo chí cho hay, chính phủ Bush đang hoạch định các biện pháp mới để áp dụng đối với bất cứ ai làm ăn với các công ty của Iran, Bắc Triều Tiên, và Syri mà chính phủ Washington tin là có liên quan tới các chương trình võ khí.

Trong bản tin ngày hôm nay, Nhật báo Washington Post trích thuật lời một giới chức Hoa Kỳ không nêu danh tính nói rằng, kế hoạch vừa kể sẽ nhắm vào tám tổ hợp mà hầu hết bị nghi là làm việc cho các chương trình phi đạn tại ba nước đó.

Một bản ghi nhớ nội bộ của chính phủ nói rằng, kế hoạch vừa kể sẽ cung cấp một phương tiện mới để chống lại việc buôn lậu võ khí có sức tàn phá đại quy mô. Nhật báo Washington Post nói rằng các biện pháp mới sẽ được áp dụng, bao gồm việc phong tỏa tài sản của bất cứ công ty nào làm ăn với các công ty của Iran, Bắc Triều Tiên, và Syri bị nghi là có dính líu tới các chương trình võ khí.

Tin cho hay, các giới chức Tòa Bạch Ốc hy vọng là Tổng Thống Bush sẽ ký sắc lệnh vừa kể trước khi ông lên đường đi Scotland vào cuối tuần này để tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối G-8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG