Đường dẫn truy cập

Dân lập cư Do Thái dựng tiền đồn phản đối việc triệt thoái khỏi dải Gaza


Mấy chục người Do Thái tranh đấu đã dựng một tiền đồn mới trong dải Gaza ở địa điểm mà các binh sĩ Israel đã phá hủy những tòa nhà bị bỏ trống.

Các phần tử tranh đấu này đã trở lại địa điểm gần khu định cư Gush Katif trong đêm qua, dựng các lều trên đống đổ nát và đặt tên cho khu cắm lều là Tal Yam. Aliza Herbst là phát ngôn viên của nhóm người lập cư.

Bà Herbst nói rằng cần phải dừng và xét lại sự kiện người Do Thái và quốc gia Israel đang tiến tới thảm họa, về mặt an ninh và xã hội và cần phải nghĩ lại việc triệt thoái ra khỏi dải Gaza.

Hôm qua, 10 thường dân Israel và 10 binh sĩ và cảnh sát viên đã bị thương nhẹ trong vụ xô xát bùng ra vào lúc giới hữu trách dùng xe ủi đất san bằng một dãy nhà bỏ trống.

Giới hữu trách cho biết các tòa nhà bị phá hủy để ngăn ngừa những người chống đối việc rút ra khỏi dải Gaza sử dụng làm căn cứ kháng chiến trong vụ triệt thoái vào tháng 8.

Trong khi đó, cảnh sát Israel đang chuẩn bị đối phó với nhiều vụ tắc nghẽn giao thông, vì những người chống đối triệt thoái chuẩn bị chận các trục lộ giao thông chính trong giờ cao điểm buổi tối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG