Đường dẫn truy cập

Tòa án tối cao Pakistan mở phiên tòa xử vụ cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ năm 2002


Hôm nay, tòa án tối cao Pakistan sẽ mở phiên tòa về một kháng cáo của một phụ nữ bị một nhóm người cưỡng hiếp theo lệnh của một hội đồng xã để trừng phạt việc đứa em trai còn niên thiếu của cô này bị cáo buộc là dan díu với một phụ nữ thuộc một bộ tộc thù nghịch.

Phán quyết đối với những kẻ tấn công phụ nữ vừa kể đã bị bác bỏ trong phiên phúc thẩm lần trước nhưng cô Mukhtaran Mai nói rằng cô hy vọng là tòa án tối cao sẽ y án sơ thẩm để giữ các bị can trong tù. Luật sư của nạn nhân, ông Aitaz Ahsan, nói với báo chí ở bên ngoài tòa án rằng nguyên cáo có lý lẽ mạnh trong vụ án này.

Ông Ahsan nói rằng luật sư của nạn nhân nói đại ý rằng, công lý sẽ được thực hiện tại Tòa án Tối Cao. Đó là lý do tại sao nguyên đơn đã kháng tố lên tòa án này.

Nạn nhân của vụ cưỡng hiếp này, cô Mukhtaran Mai, 33 tuổi, đã yêu cầu Tổng Thống Pervez Musharraf can thiệp. Cô nói rằng, sinh mạng của cô bị nguy hiểm nếu không bắt giam lại những kẻ bị kết án vừa nói. Vụ cưỡng hiếp tập thể năm 2002 đã cho thấy tính cách tàn bạo của tòa án bộ lạc tại Pakistan khiến khắp thế giới lên án và buộc chính phủ Pakistan phải xét xử 14 người bị cáo buộc là cưỡng hiếp cô Mai theo đạo luật chống khủng bố.

Một tòa án đặc biệt đã xét sáu bị can là có tội và tuyên phạt án tử hình. Nhưng hồi tháng ba vừa qua, một tòa phúc thẩm đã nêu lý do không đủ bằng chứng nên bác bỏ phán quyết của tòa án đặc biệt và tha bổng 5 bị can và giảm án cho bị can thứ sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG