Đường dẫn truy cập

Hằng ngàn người Libăng dự đám tang ông George Hawi


Hằng ngàn người đã xuống đường ở Beirut để dự đám tang cựu chủ tịch đảng cộng sản Libăng George Hawi. Ông này từng chỉ trích Syrie và vừa bị sát hại hôm thứ ba.

Đám đông buồn bã này cầm cờ Libăng và một số cờ của đảng cộng sản đã diễn hành ngang qua thành phố Beirut tiến đến một nhà thờ Hy lạp Chính thống ở trung tâm thành phố.

Tại đây, các lãnh đạo đối lập chống-Syrie và những người khác đang than khóc tiếc thương đồng minh chính trị của họ, người vừa thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe hôm thứ ba.

Ông Hawi bị hạ sát sau khi một ký giả bài-Syrie bị giết chết hồi đầu tháng này và cựu Thủ Tướng Rafik Hariri bị ám sát hồi tháng hai vừa qua. Hoa Kỳ đã lên án các vụ ám sát này.

Một quan chức cao cấp bộ ngoại giao Mỹ, yêu cầu giấu tên, tuyên bố với báo chí rằng chính phủ ở Washington chắc chắn là nhân viên tình báo của Syrie đang tạo ra tình hình bất ổn ở Libăng. Các lãnh đạo Libăng thuộc phe đối lập đổ lỗi cho các nhân viên an ninh về các vụ ám sát này và lên tiếng đòi Tổng Thống thân Syrie của Libăng phải từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG