Đường dẫn truy cập

Israel nói sẽ lại tìm cách sát hại các phần tử Palestine đấu tranh


Israel cho hay là sẽ lại tìm cách sát hại các phần tử Palestine đấu tranh, và nói thêm rằng vụ phóng hỏa tiễn bị thất bại hôm thứ Ba trong dải Gaza đánh dấu việc tiếp tục lại chính sách ám sát gây nhiều tranh cãi. Theo tinh thần một thỏa hiệp ngưng bắn, Israel ngưng những vụ sát hại nhắm vào các lãnh tụ của phe đấu tranh.

Tuy nhiên, giờ đây các giới chức Israel nói rằng chính sách này được mang ra dùng lại để đương đầu với những loạt tấn công mới của Palestine nhắm vào các mục tiêu của Israel bên trong và gần dải Gaza.

Bằng chứng của việc thay đổi chính sách này diễn ra hôm thứ Ba khi Israel xác nhận là một trong những hỏa tiễn Israel phóng đi đã không đánh trúng mục tiêu ở vùng bắc bộ dải Gaza.

Vụ tấn công này diễn ra trong lúc một hội nghị thượng đỉnh về hòa bình giữa Israel và Palestine do Thủ Tướng Ariel Sharon của Israel triệu tập tại Jerusalem đang diễn tiến.

Vài tiếng đồng hồ sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Shaul Mofaz xác nhận việc thay đổi chiến thuật và nói rằng Israel dành quyền tấn công các phần tử đấu tranh bất cứ lúc nào và tại bất cứ nơi nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG