Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nam Triều Tiên gặp Thủ Tướng Nhật Junichiro Koizumi


Trong các cuộc đàm phán hôm nay, Tổng Thống Nam Triều Tiên Nô Mu Huyn và Thủ Tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi đang đi thăm Nam Triều Tiên đã không tìm ra được các giải pháp cho những vụ tranh chấp giữa đôi bên.

Tại một cuộc họp báo sau 2 giờ họp tại Hán Thành, ông Nô cho biết hai bên phần lớn bàn về vấn đề lịch sử. Hán Thành phẫn nộ về điều mà họ cho là việc Nhật Bản từ chối không thừa nhận chủ nghĩa quân phiệt của họ trong thế kỷ 20, và việc ông Koizumi thực hiện chuyến viếng thăm hàng năm tại một ngôi đền vinh danh các tội phạm chiến tranh.Ông Koizumi thừa nhận tình trạng căng thẳng trong bang giao giữa hai nước.

Thủ Tướng Nhật Bản cho biết ông coi trọng các cảm nghĩ của nhiều người Triều Tiên khó chịu về cách xử lý lịch sử của Nhật Bản. Tổng Thống Nam Triều Tiên đề nghị Nhật Bản xây một ngôi đền khác. Nhà lãnh đạo Nhật Bản cho biết ông sẽ cứu xét việc đó, nhưng không đưa ra lời hứa hẹn nào.Hai bên đồng ý về sự cần thiết phải có một giải pháp ổn thỏa cho vụ giằng co với Bắc Triều Tiên về vấn đề hạt nhân.

Cuộc họp thượng đỉnh đã khơi ra vài vụ biểu tình, nhưng số cảnh sát chống bạo động đã lấn át những nhóm nhỏ biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG