Đường dẫn truy cập

Phiến quân Nepal hạ sát 5 cảnh sát viên


Phiến quân Maoit ở Nepal đã hạ sát ít nhất 5 cảnh sát viên, bắt cóc ít nhất 12 người khác và phóng thích mấy chục tù nhân trong một cuộc tấn công vào một thị trấn nhỏ ở đông bộ Nepal.

Các giới chức Nepal cho hay hàng trăm phiến quân đã xông vào thị trấn Diktel hồi khuya hôm qua, phá hủy 6 cơ sở chính quyền và tấn công một căn cứ an ninh. Các giới chức cho biết hầu hết những tù nhân được phóng thích khỏi nhà tù của chính phủ đều là phiến quân.

Có 2 du kích quân thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Vụ tấn công xảy ra vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Maoit cam kết không nhắm mục tiêu tấn công vào thường dân trong chiến dịch bạo động nhằm lật đổ chế độ quân chủ lập hiến để thay thế bằng một chế độ cộng sản.Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công của phe phiến quân trong mấy tuần vừa qua.

Người đứng đầu trung tâm khảo cứu đương đại ở Kathmandu, ông Lok Raj Baral, cho rằng phiến quân muốn dùng cuộc tấn công để phô trương lực lượng.

Theo ông Baral, chính phủ đã ra một thông cáo nói rằng chính quyền đã kiểm soát được phe Maoit, cho nên họ muốn phản bác điều đó và chứng tỏ họ đang ở thế tiến công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG