Đường dẫn truy cập

6 bệnh nhân mới ở Việt nam có kết quả xét nghiệm dương tính đối với vi rút H5N1


Sáu bệnh nhân mới ở Việt nam đã có kết quả xét nghiệm dương tính đối với vi rút H5N1, là vi rút cúm gia cầm đã gây tử vong cho 38 người ở Việt nam kể từ cuối năm 2003.

Bản tin của AFP hôm thứ sáu trích lời bác sĩ Nguyễn Đức Hiền, giám đốc Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới ở Hà nội cho biết Viện đang chữa trị cho 6 bệnh nhân cúm gà và bệnh tình của những người này đang được ổn định.

Cả 6 bệnh nhân này đều là người ở các tỉnh miền bắc và được nhập viện trong tháng này. Hôm thứ sáu, các cơ quan truyền thông Việt nam nói rằng một nam bác sĩ của Viện này đã bị nhiễm bệnh cúm gà, nhưng ông Nguyễn Đức Hiền nói rằng kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy là vị bác sĩ đó không nhiễm bệnh.

Kể từ khi bắt đầu bộc phát hồi cuối năm 2003, vi rút cúm gà còn gây tử vong cho 12 người Thái lan và 4 người Kăm Pu Chia. Tổ chức Y tế Thế giới đã lên tiếng hối thúc các chính phủ thực hiện các biện pháp phòng hờ để ứng phó với nguy cơ bộc phát một trận đại dịch cúm toàn cầu sau khi một cuộc nghiên cứu tại Việt nam cho thấy những dấu hiệu về mối rủi ro là vi rút cúm gà có thể lây từ người này sang người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG