Đường dẫn truy cập

EU tạm ngưng cuộc họp tại Brussels vì vụ tranh chấp tài chánh


Cuộc họp chung của các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Âu Châu tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels đã tạm ngưng vì vụ tranh chấp gay gắt về vấn đề tài chánh của khối.

Thủ Tướng Jean – Claude Junker của Luxemboug, tức đương kim Chủ tịch Liên Hiệp Âu Châu – đã chấm dứt phiên họp thứ nhì trong hai phiên họp về ngân sách ngày hôm nay để mở các cuộc thảo luận riêng với một số quốc gia quan trọng.

Trong phiên họp buổi sáng, Tổng Thống Pháp, ông Jacques Chirac, đã lập lại đòi hỏi của ông rằng Anh phải từ bỏ ngân khoản nhiều triệu đô la mà họ được Liên Hiệp Aâu Châu bồi hoàn mỗi năm.

Trong khi đó thì Anh vẫn cương quyết giữ vững lập trường, từ chối không chịu thương thuyết về bất cứ cát giảm nào trong khoản bồi hoàn cho Anh mà không cải tổ toàn bộ chi phí nông nghiệp – là điều mà Pháp đã từ chối không chịu xem xét tới.

Các nhà ngoại giao nói rằng 25 vị nguyên thủ quốc gia trong Liên Hiệp âu Châu đã không thoả thuận được với nhau về kế hoạch ngân sách sáu năm trong hội nghị thượng đỉnh tuần này đã đe dọa tời quá trình thông năm của việc hợp nhất Âu Châu

Theo dự trù, lãnh đạo các nước trong Liên Hiệp Aâu Châu sẽ họp lại ngày hôm nay để bàn về vấn đề ngân sách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG