Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ ký kết một hiệp định về vấn đề xin con nuôi


Việt nam và Hoa kỳ sẽ ký kết một hiệp định về vấn đề xin con nuôi vào tuần tới trong một nỗ lực nhằm ngăn chận nạn mua bán trẻ em và những hành vi tham ô hối lộ trong công tác nhân đạo này.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp trích dẫn thông cáo của đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà nội nói rằng các giới chức liên hệ đang chuẩn bị để hiệp định này được ký kết tại Washington vào tuần tới khi thủ tướng Phan Văn Khải thực hiện chuyến đi lịch sử tới Hoa kỳ.

Theo thông cáo vừa kể, hiệp định về việc xin nhận con nuôi phản ánh quyết tâm của Hoa kỳ và Việt nam trong việc bảo vệ quyền lợi của trẻ em và cha mẹ của các em, và thiết lập một hệ thống xin nhận con nuôi có tính chất minh bạch và hiệu quả. Hiệp định này bao gồm những quy định nhằm ngăn chận những mưu toan lợi dụng khai thác trẻ em với chiêu bài xin con nuôi.

Theo luật lệ hiện hành của Việt nam, chỉ có công dân của những nước đã ký kết hiệp định song phương về việc xin nhận con nuôi mới được quyền xin trẻ em Việt nam làm con nuôi. Pháp là nước đầu tiên đã ký kết một hiệp định như thế vào năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG