Đường dẫn truy cập

Intel ký kết thỏa thuận với Việt Nam để thực hiện một chương trình nhằm cải thiện khả năng tiếp cận công nghệ thông tin


Đại công ty Intel của Mỹ hôm thứ tư đã ký kết một thỏa thuận với chính phủ ở Hà nội để thực hiện một chương trình nhằm cải thiện khả năng tiếp cận công nghệ thông tin trên cả nước.

Bản tin của hãng thông tấn Pháp trích lời ông Paul Otellini, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Intel, nói rằng chương trình này có mục đích tăng cường hạ tầng cơ sở thông tin giữa các bộ, chính phủ, các tỉnh và những tổ chức khác nhau.

Intel cũng muốn giúp Việt nam phát triển công nghệ thông tin và thúc đẩy kế hoạch điện toán hóa các trường học. Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Hà nội, ông Otellini nói rằng Việt nam là ‘một con rồng đang thức giấc’, và sự thành công của kinh tế Việt nam tùy thuộc vào sự phát triển và ứng dụng của công nghệ thông tin trong mọi lãnh vực hoạt động.

Người đứng đầu công ty sản xuất chip điện toán lớn nhất thế giới này không chịu tiết lộ là công ty ông sẽ chi tiêu bao nhiêu cho chương trình vừa kể. Thứ 3 vừa qua, Intel loan báo kế hoạch đầu tư 400 triệu đô la để xây dựng tại Ấn độ một nhà máy thử nghiệm và sản xuất chip điện toán.

Ông Otellini cho biết Intel chưa có kế hoạch xây dựng công xưởng ở Việt nam nhưng đang thẩm định về việc xây dựng một xưởng lắp ráp ở Việt nam trong tương lai.

Ông nói thêm rằng tuy thỏa thuận đạt được với chính phủ Việt nam không nhắm tới những lợi ích thương mại, nhưng thương vụ của công ty ông ở Việt nam đang trên đà gia tăng. Theo ông Otellini, hiện nay Việt nam là thị trường máy điện toán cá nhân tăng trưởng nhanh nhất trong số 10 nước hội viên của khối Asean.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG