Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ tăng cường công tác tuần tra và kiểm soát khu vực cửa khẩu và tuyến biên giới để ngăn chận nạn buôn lậu xăng dầu


Giới hữu trách Việt nam sẽ tăng cường công tác tuần tra và kiểm soát khu vực cửa khẩu và tuyến biên giới để ngăn chận nạn buôn lậu xăng dầu sang Trung quốc, nơi có giá cao hơn Việt nam từ 10 đến 15%.

Tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn AP trích thuật tin tức báo chí Việt nam nói rằng thủ tướng Phan Văn Khải đã chỉ thị cho lực lượng hải quan và bộ đội biên phòng tăng cường kiểm soát khu vực biên giới Việt-Trung sau khi được tin những tay buôn lậu đã chuyển một số lượng khá lớn dầu diesel sang nước làng giềng phương bắc.

Phái viên AP trích lời một viên chức thuộc bộ Thương mại ở Hà nội nói rằng vì đây là hoạt động buôn lậu cho nên không có con số chính thức về lượng xăng dầu xuất khẩu trái phép qua Trung quốc từ các tỉnh biên giới.

Được biết, nhờ vào sự kiểm soát của chính phủ, giá bán lẻ của các sản phẩm xăng dầu ở Việt nam được ổn định, mặc dù giá cả ở thị trường thế giới giao động rất nhiều.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG