Đường dẫn truy cập

Dân biểu Walter Jones nói sẽ đưa dự luật nhằm ấn định thời biểu rút binh sỹ Hoa Kỳ khỏi Iraq


Một dân biểu thuộc đảng Cộng Hòa Mỹ cho biết trong tuần này ông sẽ đưa dự luật nhắm ấn định thời biểu rút binh sỹ Hoa Kỳ ra khỏi Iraq.

Hôm chủ nhật dân biểu Walter Jones nói trên đài truyền hình ABC rằng Hoa Kỳ đã làm tất cả những gì có thể làm được cho Iraq rồi. Ông cũng nói rằng sự đe dọa của việc Iraq bị coi là sở hữu vũ khí có khả năng tàn sát hàng loạt, một trong những lý lẽ được xử dụng để tiến quân vào Iraq, đã bị chứng minh là sai.

Giờ đây ông đã cùng với một số các nhà làm luật thuộc đảng Dân Chủ đề nghị thời biểu triệt thoái quân đội Hoa Kỳ ra khỏi Iraq.

Hai năm trước, dân biểu Walter Jones chính là người đã cầm đầu cuộc vận động để đặt tên lại cho món khoai tây chiên mà người Mỹ vẫn gọi là French Fries, tại nhà ăn của quốc hội, để phản đối việc nước Pháp chống lại cuộc tiến quân của Hoa Kỳ và đồng minh vào Iraq.

Chính quyền cuả tổng thống Bush nói rằng đưa ra một thời biểu triệt quân như vậy sẽ là 1 hành động khuyến khích cho phe nổi dậy tại Iraq. Trong tháng trước phe nổi dậy Iraq đã bị phó tổng thống Dick Cheney mô tả là "đang dãy chết"

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG