Đường dẫn truy cập

Những cơ sở chính của nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 7


Những cơ sở chính của nhà máy lọc dầu đầu tiên ở Việt nam sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 7 năm nay.

Theo tường thuật của hãng thông tấn AP, bộ trưởng Bộ Công nghiệp Việt nam, ông Hoàng Trung Hải đã cho biết như thế hôm thứ tư. Theo kế hoạch hiện nay, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ được xây ở tỉnh Quảng Ngãi với kinh phí ước chừng 2 tỉ 500 triệu đô la và sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2009.

Ông Hoàng Trung Hải cho biết thêm rằng tuy kinh phí được chấp thuận cho dự án này hồi năm 1997 là 1 tỉ 500 triệu đô la nhưng chi phí đã gia tăng vì sự chậm trễ trong công tác xây dựng và những thay đổi trong thiết kế kỹ thuật của nhà máy.

Dự án này đã được Tổng Công ty Dầu khí Việt nam triển khai avò năm 2000 nhưng đã bị chậm trễ đáng kể vì những thủ tục gọi thầu phức tạp. Theo ông Hoàng Trung Hải, nhà máy Dung Quất sẽ lọc khoảng 6 triệu rưỡi tấn dầu thô mỗi năm, trong đó có 5 triệu rưỡi tấn do Tổng Công ty Dầu khí Việt nam cung cấp và số còn lại sẽ được nhập khẩu từ các nước Trung đông.

Theo các số liệu của giới hữu trách Hà nội, trong năm 2005, Việt nam dự trù xuất khẩu 19 triệu 600 ngàn tấn dầu thô và nhập khẩu 12 triệu 400 ngàn tấn các sản phẩm xăng dầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG