Đường dẫn truy cập

Ông Peter Rodman thảo luận với Bộ trưởng quốc phòng Phạm Văn Trà và Thứ trưởng bộ quốc phòng Nguyễn Huy Hiệu


Một cơ quan truyền thông nhà nước Việt nam cho biết chuyến viếng thăm của một viên chức cao cấp thuộc bộ quốc phòng Hoa kỳ sẽ có ích cho sự tăng cường quan hệ ngoại giao và quân sự giữa hai nước.

Tường thuật của hãng thông tấn Reuters trích thuật bản tin của tờ Quân đội Nhân dân cho biết như thế hôm thứ tư. Hôm thứ ba vừa qua, Trợ lý bộ trưởng quốc phòng Mỹ, ông Peter Rodman đã thảo luận với Bộ trưởng quốc phòng Việt nam, ông Phạm Văn Trà, cùng với Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thứ trưởng bộ quốc phòng.

Trong cuộc tiếp kiến này, người đứng đầu bộ quốc phòng ỡ Hà nội nói rằng chuyến viếng thăm của ông Rodman sẽ ‘góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội và nhân dân hai nước.’

Theo ghi nhận của phái viên Reuters, trước khi ông Rodman đến thăm Việt nam trong hai ngày, các giới chức Hoa kỳ nói rằng tuy Washington muốn thiết lập các mối quan hệ quân sự mật thiết hơn với Việt nam, nhưng họ sẽ để cho mối liên hệ này tiến hóa một cách tự nhiên trong dài hạn thay vì ra sức thúc đẩy cho những thành quả ngắn hạn.

Sau cuộc hội kiến tại Hà nội, ông Rodman đã đến thăm Trung tâm Công nghệ Xử lý Bom mìn thuộc bộ Tư lệnh Công binh.

Theo lịch trình đã được ấn định, ông cũng sẽ gặp gỡ các viên chức Việt nam thuộc Bộ Công an và Bộ ngoại giao, và sẽ đến thăm Học viện Quốc phòng và Học viện Quan hệ Quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG