Đường dẫn truy cập

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam: Chính phủ cần phải tiếp tục thực hiện những biện pháp cải tổ cơ cấu


Các quốc gia và tổ chức cấp viện cho Việt nam cho rằng giới hữu trách Hà nội cần phải tiếp tục thực hiện những biện pháp cải tổ cơ cấu và xác định rõ vai trò của chính phủ là tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng kinh tế do khu vực tư nhân thúc đẩy.

Theo tường thuật do hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu, giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt nam, ông Klaus Rohland đã cho biết như thế trong lúc Hội nghị Nhóm Tư vấn các nhà tài trợ dành cho Việt nam diễn ra tại thành phố Cần Thơ để xem xét những biện pháp cải cách được thực hiện ở Việt nam trong 6 tháng qua.

Theo lời ông Rohland các đại diện của khoảng 50 nhà tài trợ và phái đoàn chính phủ Việt nam do phó thủ tướng Vũ Khoan hướng dẫn đã thẳng thắn trao đổi ý kiến về nhu cầu củng cố các chương trình cải tổ, đặc biệt là trong khu vực tài chánh. Hội nghị Nhóm Tư vấn cũng đã tỏ ý hoan nghênh những nỗ lực bài trừ tham nhũng hồi gần đây của giới hữu trách Việt nam và nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xúc tiến những biện pháp cải cách pháp lý, hành chánh và tư pháp.

Ông Rohland cho biết thêm rằng Việt nam đang tiếp tục có được những thành quả khả quan về mặt tăng trưởng kinh tế và giảm thiểu nạn nghèo khó tuy đã gặp phải nhiều thách thức phát sinh từ hạn hán, lũ lụt, và dịch cúm gia cầm.

Được biết, hồi tháng 12 năm ngoái các quốc gia và tổ chức cấp viện đã cam kết tài trợ cho Việt nam 3 tỉ 400 triệu đô la trong năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG