Đường dẫn truy cập

Chính thức xác nhận lai lịch của người đã phanh phui vụ Watergate


Nhật báo Washington Post xác nhận cựu viên chức Cơ Quan Điều Tra Liên Bang W.Mark Felt là người đã cung cấp các tin tức mật có biệt danh là “Deep Throat,” giúp giải quyết vụ tai tiếng Watergate đã khiến Tổng Thống Richard Nixon phải từ chức vào năm 1974.

Ký giả Bob Woodward của báo Post, người cùng với Carl Bernstein phanh phui những câu chuyện về vụ tai tiếng này, đã chính thức xác nhận lai lịch của ông Felt hồi hôm qua.

Trước đó, ông Felt, năm nay 91 tuổi, đã nói với tạp chí Vanity Fair rằng ông được hai ký giả của báo Post gọi là “Deep Throat.”

Hai ký giả này thường trích thuật những lời của Deep Throat trong các bản tin cho thấy chính phủ của ông Nixon đã trả tiền cho những người lẻn vào văn phòng của đảng dân chủ ở khách sạn Watergate.

Sau đó, Tổng Thống Nixon đã từ chức trong vụ xử bãi nhiệm ông, tiếp theo những bài tường thuật cho thấy ông tìm cách trì hoãn một cuộc điều tra của Cơ Quan Điều Tra Liên Bang về vụ xâm nhập vào khách sạn Watergate.

Các ký giả Woodward, Bernstein và người từng là cấp trên của họ, ông Ben Bradlee, lâu nay vẫn khẳng định là họ sẽ không bao giờ công bố lai lịch của Deep Throat cho đến khi nào ông này từ trần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG