Đường dẫn truy cập

Davenport Vào Tứ Kết Giải Quần Vợt Pháp Quốc Mở Rộng


Giải quần vợt Pháp Quốc Mở Rộng bước sang tuần lễ thứ nhì với một chiến thắng đáng kể của tay vợt Mỹ duy nhất còn lại, kể cả bên nam lẫn nữ, khi Lindsay Davenport lội dòng nước ngược để thắng Kim Clijters, người Bỉ từng hai lần vào chung kết giải này, trong 3 ván 1-6, 7-5 và 6-3.

Trước nay, Davenport ít thành công trong giải đánh trên sân đất này, và mới chỉ một tháng trước đây, Davenport đã tính không tham dự giải, mặc dầu đang được xếp ngôi vị hàng đầu thế giới.

Đây là trận thứ tư liên tiếp của giải năm nay, Davenport phải đánh tới 3 ván, nhưng trận thắng Clijters đã rất đáng kể vì Clijter từng thắng Devenport 6 trận liền trong 2 năm qua, lại thắng dễ Davenport 6-1 ở ván đầu rồi dẫn 3-1 ở ván thứ nhì.

Giữa lúc tình thế hầu như tuyệt vọng, Davenport bỗng giao đấu xuất sắc và đảo ngược hẳn cục diện trận đấu, loại Clijters để vào tứ kết gặp Mary Pierce của Pháp. Davenport hiện là đấu thủ duy nhất còn lại của Mỹ trong giải, sau khi 21 đấu thủ Mỹ khác bị loại trong tuần lễ đầu, trong có những tay vợt tên tuổi như Andy Roddick hiện được xếp hạng nhì bên phía nam và Venus Williams, người từng đoạt giải này, bên phía nữ.

Tay vợt nữ Maria Sharapova của Nga cũng được vào tứ kết và Sesil Karatantcheva, 15 tuổi của Bulgari, người loại Venus Williams năm nay, cũng được vào tứ kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG