Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh nêu nghi vấn về tương lai nền kinh tế Âu Châu


Một sự thay đổi trong chính phủ Pháp có thể được loan báo ngày hôm nay sau chiến thắng vang dội của các cử tri Pháp phản đối bản dự thảo Hiến Pháp Liên Hiệp âu Châu trong cuộc trưng cầu dân ý hôm Chủ Nhật.

Người ta nghĩ rằng chắc Thủ Tướng Jean – Pierre Raffarin sẽ từ chức sau cuộc trưng cầu dân ý này, và theo dự kiến thì vào giờ này Tổng Thống Jacques Chirac sẽ mỡ một cuộc họp với Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Dominique de Villepin. Người ta trông đợi là Tổng Thống Pháp sẽ yêu cầu ông de Villepin thành lập một chính phủ mới.

Tất cả các quốc gia Âu Châu đang suy ngẫm về tương lai của họ sau khi cử tri pháp đã bác bỏ bản dự thảo hiến pháp Liên Hiệp âu Châu với đa số 55% trên 44% trong cuộc trưng cầu dân ý hôm Chủ Nhật.

Tất cả 25 quốc gia trong Liên Hiệp Aâu Châu phải phê chuẩn thì bản hiến pháp Âu Châu mới có hiệu lực. Cho tới nay, đã có 9 nước tổ chức cuộc trưng cầu dân ý như vậy, nhưng hết các nước trong liên hiệp Âu Châu chưa tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý về bản dự thảo hiến pháp này.

Hà Lan sẽ là nước kế tiếp tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về bản dự thảo hiến pháp này.

Tướng Anh, ông Tony Blair, nói rằng, tương lai của Âu Châu và nền kinh tế của đại lục này chưa biết sẽ ra sao. Nhưng ông Blair nói rằng, hãy còn quá sớm để quyết định xem liệu Anh quốc có tiến hành cuộc trưng cầu dân ý của mình về bản dự thảo hiến pháp Âu Châu hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG