Đường dẫn truy cập

Ðiều tra về nguyên nhân vụ nổ bom tại Indonesia


Phó tổng thống Indonesia cho biết ông không tin rằng những người Hồi giáo hoặc tín đồ Cơ đốc giáo ở tỉnh Sulawesi là thủ phạm của vụ tấn công đẫm máu tại một ngôi chợ đông người ngày hôm qua.

Ông Jusuf Kalla cho hay ông tin rằng những vụ nổ bom ở thị trấn Tentena, nơi đa số cư dân là người Cơ đốc giáo, đã được thực hiện bởi những kẻ ở bên ngoài khu vực này với mục đích khơi dậy bạo động giữa hai nhóm người khác tôn giáo trong vùng này.

Ông Kalla sẽ đến thăm vùng này ngày hôm nay. Các nhà lãnh đạo địa phương kêu gọi dân chúng bình tĩnh và không có tin gì về những vụ bạo động vì lý do tôn giáo. Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này và giới hữu trách đang điều tra.

Cảnh sát cho biết họ chưa thể loại trừ khả năng là những phần tử Hồi giáo hiếu chiến chính là kẻ chủ mưu, đặc biệt là nhóm Jemaah Islamiya, một tổ chức khủng bố vùng Đông Nam Á có liên hệ với al Qaida. Hai vụ nổ bom xảy ra cách nhau vài phút đã giết chết ít nhất 22 người và gây thương tích cho mấy mươi người khác.

Tỉnh Sulawesi là nơi mà bạo động giữa những người Hồi giáo và Cơ đốc giáo đã gây tử vong cho hơn 1000 người trong 5 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG