Đường dẫn truy cập

EU sẽ duyệt xét tình hình nhân quyền ở Cuba


Liên hiệp âu châu cho biết họ sẽ duyệt xét tình hình nhân quyền ở Cuba sau khi các nhà lập pháp của liên hiệp, đến dự những cuộc thảo luận với các nhân vật đối lập Cuba, bị chính phủ ở La Habana trục xuất.

Ngoại trưởng Jean Asselborn của Luxembourg, là nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên hiệp âu châu, đã cho biết như thế ngày hôm qua trong cuộc họp tại Luxembourg giữa liên hiệp này và các quốc gia Mỹ châu la tinh.

Ông Asselborn cho hay vấn đề này sẽ được mang ra bàn thảo tại hội nghị Liên hiệp âu châu vào tháng tới. Trước đây trong tháng này, vài nhà lập pháp và ký giả âu châu bị trục xuất khỏi Cuba trước khi diễn ra một cuộc tụ tập hiếm có của phe đối lập ở La Habana.

Tháng giêng vừa qua, Liên hiệp âu châu đồng ý thực hiện lại những cuộc tiếp xúc ngoại giao với Cuba sau khi mối quan hệ giữa đôi bên bị căng thẳng vì vụ trấn áp của La Habana nhắm vào các nhân vật bất đồng chính kiến hồi tháng 3 năm 2003.

Từ đó đến nay, có 14 người trong số 75 nhân vật bất đồng chính kiến bị bắt trong vụ trấn áp đó được thả ra khỏi nhà giam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG