Đường dẫn truy cập

Tiếp tục các cuộc biểu tình phản đối binh sĩ Mỹ xúc phạm kinh Koran


Hằng ngàn người Pakistan hôm nay tràn ra đường phố để phản đối các cáo buộc nói rằng quân đội Mỹ tại trại giam ở Guantanmo, Cuba, đã báng bổ kinh Koran thiêng kiêng của Hồi giáo.

Các cuộc biểu tình phản đối được các liên minh Hồi giáo có chủ trương cứng rắn tổ chức ở nhiều thành phố tại Pakistan bị đặt dưới tinh trạng an ninh nghiêm ngặt.

Các cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau khi các giới chức Hoa kỳ cho biết đã phát hiện vài trường hợp các binh sĩ canh gác, hoặc các nhân viên điều tra tại trại giam của quân đội Mỹ ở vịnh Guantanamo, đã có hành động xử lý sai trái kinh Koran.

Nhưng các giới chức nói rằng họ không phát hiện việc kinh Koran bị xúc phạm hay bị bỏ vào bồn vệ sinh rồi giật nước cho trôi đi, như bản tin trước đây đăng trên báo Newsweek và đã được báo này rút lại.

Bản tin đăng trên tờ Newsweek đã tạo ra làn sóng phẫn nộ của người Hồi giáo tại một số nước hồi đầu tháng này, và trên một chục người đã thiệt mạng và mấy chục người bị thương trong các cuộc biểu tình phản đối.

Các phụ nữ Hồi giáo trong bang Kashmir thuộc Ấn độ hôm nay cũng tổ chức các cuộc biểu tình tại thủ phủ Srinagar và tại nhiều thành phố, hay thị trấn khác. Người biểu tình đốt cờ Mỹ và những bản in bản hiến pháp của nước Mỹ. Một số người cũng đụng độ với cảnh sát chống bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG